Xử lý sự cố hạ máy chấn thủy lực: Nguyên nhân và giải pháp

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao phanh ép của bạn không hạ xuống đồng bộ không? Bài viết này sẽ đi sâu vào các nguyên nhân phổ biến gây mất đồng bộ trong phanh ép thủy lực, chẳng hạn như rò rỉ bên trong xi lanh piston và các vấn đề trong đường ống dẫn dầu. Bài viết cũng đưa ra các giải pháp thực tế, đảm bảo máy của bạn hoạt động trơn tru và hiệu quả. Tìm hiểu cách khắc phục sự cố và sửa chữa các sự cố này để duy trì chất lượng và năng suất của quy trình gia công kim loại của bạn.

1. Tổng quan

Máy ép thủy lực được thiết kế để uốn các tấm kim loại với năng suất lao động cao và độ chính xác uốn. Nó cung cấp sự ổn định, độ tin cậy và dễ vận hành, với các tùy chọn di chuyển từng inch hoặc liên tục.

Máy ép thủy lực này duy trì áp suất ổn định trong toàn bộ quá trình làm việc, đảm bảo phân phối lực đồng đều. Người dùng có thể dễ dàng trang bị các khuôn khác nhau để đạt được hình dạng uốn kim loại tấm cần thiết .

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là tốc độ chuyển động trở lại của máy ép phanh này nhanh hơn nhiều lần so với quá trình uốn, cho phép cải thiện hiệu quả sản xuất. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng xi lanh của máy ép phanh không rơi quá nhanh, khiến nó không đồng bộ và có khả năng ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm cuối cùng.

2. Phân tích nguyên nhân của sự không đồng bộ

1) Phân tích từ xi lanh piston:

Nguyên nhân chính gây ra sự cố là rò rỉ bên trong xi lanh piston. Khoảng cách giữa piston và xi lanh dầu quá lớn, gây ra rò rỉ. Tuy nhiên, rò rỉ ở xi lanh trái và phải không đồng đều, dẫn đến tốc độ chuyển động khác nhau của hai xi lanh.

2) Phân tích từ đường ống dẫn dầu vào:

Hình 1 minh họa quá trình máy ép phanh hạ xuống nhanh chóng. Bơm dầu cung cấp dầu cho xi lanh dầu thông qua van đồng bộ, trong khi thùng dầu trên cùng 1 cung cấp dầu cho xi lanh dầu thông qua van một chiều 2 thông qua chênh lệch độ cao tự nhiên. Hai loại dầu này cung cấp dầu cho khoang trên của xi lanh dầu, khiến xi lanh dầu hạ xuống nhanh chóng.

Do lưu lượng gần đúng trong mạch van sau van đồng bộ nên chỉ có lưu lượng từ thùng chứa qua van một chiều 2 vào xi lanh dầu 3 được tính đến.

1- Bình dầu; 2 – Van một chiều; 3 – Xi lanh dầu.

Hình 1 Phân tích cung cấp dầu của xi lanh dầu

Hình 2 hiển thị cấu trúc của van một chiều 2.

1 biểu thị áp suất đầu vào trong khi P 2 biểu thị áp suất đầu ra.

Xét đến áp suất đầu vào của cả hai van một chiều, P 1 có thể được coi là áp suất khí quyển, khiến chúng bằng nhau.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *